Saturday, 27 July 2024

ชาล็อต ออสติน ชี้ชัด!! ทำไมต้องดูละคร ‘มนต์รักลูกทุ่ง’ เวอร์ชั่น ๒๕๖๗

[ad_1]

วันอาทิตย์ ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567, 06.00 น.

ขึ้นแท่นเป็น “นางเอก” ครั้งแรก และเป็น “นางเอกเวอร์ชั่นที่ 5” ของละครและภาพยนตร์ในตำนาน “มนต์รักลูกทุ่ง” โดยสานต่อบท “ทองกวาว” จากนางเอกรุ่นพี่ โดยเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2513 คือ เพชรา เชาวราษฎร์ เวอร์ชั่นละครในปี พ.ศ. 2538 น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ส่วนในปี พ.ศ. 2548 รับบทโดย กบ-สุวนันท์ และ จ๊ะ-จิตตาภา ในปี พ.ศ. 2554 พอมาในเวอร์ชั่นปี 2567 แน่นอนว่า ชาล็อต ออสติน ถูกจับตามองมากที่สุดว่าเธอจะเป็น “ทองกวาว” ในละคร “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ได้ดีแค่ไหน? โดย สาวชาล็อตเผยถึงบท “ทองกวาว” ในเวอร์ชั่นนี้ว่า

“รู้สึกว่า “ทองกวาว” เป็นคนที่สวย แสบ อ่อนโยน สามคำนี้ เป็นคนที่แบบต้องเป็นคนสวยเป็นดาว ความแสบคือเป็นเหมือนเด็กแก่นคอยแกล้ง แล้วก็เป็นคนซนๆ โก๊ะๆ อ่อนโยนด้วย ไม่ได้แบบแสบซนแบบกัาวร้าวแต่แสบซนแบบอ่อนโยน แต่ต้องเป็นคนที่เราอยากอ่อนโยนด้วยเท่านั้นอย่าง สายใจแสบซนมาเราก็แสบซนกลับ” ซึ่งเธอบอกว่า ทองกวาว เวอร์ชั่นนี้ สู้คนนะ! ถ้าดูในละครอยากให้ดูต่อไปเรื่อยๆ จะเห็นถึงความเป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่รักตัวเองจะประมาณว่า ถ้าพี่คล้าวรักทองกวาวจริงต้องทำทุกอย่างให้ทองกวาวเห็นว่ารัก แต่ถ้าสมัยก่อนผู้ชายไม่รักก็จะแบบเศร้าตัวเองไม่ดีพอไม่รักตัวเอง พอมาเวอร์ชั่นนี้คือแบบรักตัวเองถ้าไม่ดีพอคือฉันปล่อยเธอนะ”

■ สิ่งที่ดีที่สุดของการรับบทเป็น “ทองกวาว” ของชาล็อตคืออะไร? เราถามต่อ

“คือการได้รับบทเป็นทองกวาว ค่ะด้วยความที่เวอร์ชั่นก่อนๆ ตัวละครทองกวาวคือทำได้ดีมาตลอดเราเลยรู้สึกว่าห้ามต่ำกว่ามาตรฐาน ต้องไม่เท่าหรือว่าสูงกว่ามาตรฐานถือเป็นตัวละครที่เป็นตำนาน เป็นตัวละครที่ไม่ใช่ใครก็ได้ ต้องเหมาะจริงๆ ที่จะสามารถถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ว่านี่คือทองกวาวในเวอร์ชั่นใหม่และเก่ายากมากๆ แต่ก็ทำออกมาได้ค่ะ”

■ สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการเป็น “ทองกวาว” ในเวอร์ชั่นนี้คือ?

คือการต้องทิ้งความเป็นตัวเองไปเพราะเราไม่ได้เล่นเป็นตัวเองเราเล่นเป็นทองกวาว คนคนนี้ทองกวาวเวอร์ชั่นใหม่แต่ก็ต้องเอาทองกวาวเวอร์ชั่นเก่ามาใส่ไปด้วยทำให้คนนึกเป็นภาพจำ สิ่งที่ยากคือจะสื่อสารออกมายังไงให้คนจำว่านี่คือทองกวาว ค่ะ”

■ ความแตกต่างของ ทองกวาวกับชาล็อตอยู่ตรงไหน?

“ทองกวาวจะเป็นคนที่สู้เพื่อความรักมากเกินไป ในเรื่องคือมีตัวเลือกมากมายมาให้เลือก แต่ไปเลือกคนคนเดียวที่เราไม่รู้ว่าอนาคตจะมีด้วยกันหรือเปล่า แต่ถ้าชีวิตจริงถ้าเค้าไม่ได้ดีพอเท่าหนูหรือมากกว่าหนูหนูก็ไม่เอาดีกว่าหนูทำงานหาเงินเองได้รักตัวเองดีกว่าแต่ทองกวาวจะเป็นแบบไม่ได้ต้องพี่คล้าว ซึ่งเราไม่ใช่แบบนั้น ส่วนความเหมือนคือเป็นนักสู้ สู้เพื่องานสู้เพื่อเพื่อน สู้เพื่อความรักจนถึงที่สุด สุดท้ายคือถ้าทองกวาวไม่ได้ลงเอยกับพี่คล้าวแต่ก็ถือว่าสู้แล้วแต่ถ้าสู้แล้วลงเอยกันด้วยดีก็ถือว่าสู้สำเร็จเพื่อความรัก”

■ นอกจากเป็น “นางเอก” แล้ว เธอต้องสวมบทเป็น “นักร้อง” ร้องเพลงประกอบในละครเรื่องนี้ด้วย!!

“เครียดกว่าตอนคอนเสิร์ตอีก เพราะว่าอันนี้คือประกอบละครที่มันจะอยู่กับละครเรื่องนี้ไปตลอด เพลงนี้ ละครเรื่องนี้ ตัวเราทองกวาว 2567 ก็เลยรู้สึกว่าต้องทำออกมาให้ดีที่สุดซึ่งกว่าจะได้รักเธอที่สุดเพลงเดียวเนี่ยหนูแก้ 3 รอบ รอบแรกรู้สึกร้องแข็งไป รอบที่ 2 ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยเข้ากับทำนองเลยขอแก้รอบที่ 3 ลดเสียงตัวเองเหมือนบิดเสียงตัวเองให้ดูใสดูน่ารัก เพราะเวลาเอาไปประกอบกับฉากมันจะได้เข้ากับฉากละคร พวกทำนองเนื้อเพลงที่มีความน่ารักพอผสมรวมกันก็จะเฟอร์เฟกท์มากกว่าเดิมที่ต้องแก้เพราะตอนแรกรู้สึกเป็นชาล็อตก็เลยออกมาแข็งเพราะว่าเสียงเราทุ้ม พอรอบ 3 รู้สึกว่าเป็นทองกวาวร้องเพลงนี้ให้พี่คล้าวมันก็เลยออกมาตามนั้น ถ้าดูละครนะก็จะรู้ว่าทองกวาวเนี่ยแสบซนซ่า อยู่กับพี่คล้าวจะเป็นแบบตัวเล็กตัวน้อย ฟีลคลั่งรักเขินๆอายๆ ค่ะ”

■ ทำไมคนดูต้องดู มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗

“อยากให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงความทันสมัยของมนต์รักลูกทุ่ง ถึงชื่อเรื่องมันจะเก่าแต่เราเพิ่ม 2567 ให้คนได้รู้ว่าเป็นเรื่องของปัจจุบันแต่เราก็เอามารีเมคได้ในอีก 10 ปีข้างหน้าก็อาจจะมีมนต์รักลูกทุ่งเหมือนกันมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ก็อยากให้ติดตามในเวอร์ชั่นนี้ด้วยรู้ว่าต้องมีเปรียบเทียบแต่ดูให้สนุกไม่ต้องเปรียบเทียบอะไรเยอะ ดูให้บันเทิงดีกว่าอยากให้เห็นถึงการแสดงของทุกคนเพราะทุกคนที่แสดงต้องมีผลงานอีกมากมายแน่นอนค่ะ”

ตามไปให้กำลังใจนางเอกป้ายแดงคนนี้ได้ในละคร “มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗”ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD กด 33 และสามารถติดตามรับชม #มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ เวอร์ชั่น Uncut และตอนพิเศษ EP.13 ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 23.55 น. ทางแอปฯ WeTV หรือเว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น



[ad_2]

Source link